Sản phẩm liên quan

Máy lạnh di động FujiE MPAC7 -12%
4.600.000 VNĐ
5.200.000 VNĐ
Máy lạnh di động Akono AK084DMS -10%
4.700.000 VNĐ
5.200.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiE MPAC9 -14%
5.250.000 VNĐ
6.100.000 VNĐ
Máy lạnh di động Casper PC-09TL33 -11%
5.650.000 VNĐ
6.350.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiHome PAC9 -9%
5.690.000 VNĐ
6.270.000 VNĐ
Máy lạnh di động Gree GPC09AK-K6NNA1A -7%
6.950.000 VNĐ
7.500.000 VNĐ
Máy lạnh di động Midea MPPF-10CRN1 -9%
7.200.000 VNĐ
7.900.000 VNĐ
Máy lạnh di động Kachi MK20 (KC-ML01) -9%
7.500.000 VNĐ
8.200.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiHome PAC12 -7%
7.690.000 VNĐ
8.250.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiE MPAC12B -7%
7.700.000 VNĐ
8.300.000 VNĐ
  1. Trang Chủ
  2. Tin Tức
  3. Tin Tức Máy Lạnh Di Động
  4. Máy Lạnh Di Động Có Mát Không? Máy Lạnh Di Động Có Nhiệt Độ Bao Nhiêu?

Máy Lạnh Di Động Có Mát Không? Máy Lạnh Di Động Có Nhiệt Độ Bao Nhiêu?

Ngày Đăng : 26/04/2024 - 11:17 PM - Lượt xem : 70

Giải đáp thắc mắc máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động nhiệt độ bao nhiêu? Nhiệt độ thấp nhất và nhiệt độ cao nhất có thể điều chỉnh có bằng điều hòa truyền thống không. Ngoài ra, hãy cùng tìm hiểu mẹo cài đặt nhiệt độ máy lạnh di động an toàn, tiết kiệm điện.

Điều hòa hay máy lạnh có lẽ là thiết bị quen thuộc với người tiêu dùng ngày nay với công dụng đặc biệt giúp con người thoát khỏi cái nóng khó chịu. Ngày nay, sự ra đời của máy lạnh di động đã tạo điều kiện cho nhiều khách hàng được trải nghiệm sự tiện ích từ tính di động, khác hẳn những dòng máy cố định truyền thống.

Với sự mới mẻ này, nhiều khách hàng băn khoăn không biết về hiệu quả làm mát của máy lạnh di động có được như điều hòa thông thường không? Liệu máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động có nhiệt độ thấp nhất bao nhiêu? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết này nhé!

 Máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động có nhiệt độ bao nhiêu?
 Máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động có nhiệt độ bao nhiêu?

I.  Máy lạnh di động có nhiệt độ thấp nhất bao nhiêu?

Máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động đã trở thành một giải pháp tiện lợi và hiệu quả cho người dùng, cho phép họ di chuyển linh hoạt mà vẫn đảm bảo được sự làm mát tối ưu, không thua kém các dòng máy lạnh truyền thống. Dù có kết cấu nhỏ gọn, tích hợp thành 1 khối gồm cả cục nóng và cục lạnh thì máy lạnh di động vẫn đảm bảo khả năng làm mát tốt như các dòng máy lạnh thông thường.

Ngày nay, các dòng máy lạnh di động tiên tiến được trang bị đầy đủ các chức năng điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng người dùng. Phạm vi nhiệt độ của máy lạnh di động thường từ 16 độ C (60 độ F) đến 30 độ C (86 độ F), cho phép người dùng điều chỉnh mức độ làm lạnh để cảm thấy thoải mái nhất. 

Máy lạnh di động có mát không? Như vậy, máy lạnh di động có nhiệt độ thấp nhất tới 16 độ C nên người dùng không lo về hiệu quả khi sử dụng để làm mát không khí cho không gian nhà mình. Tuy nhiên, không nên điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh di động càng thấp càng tốt. Các chuyên gia cũng đã đưa ra khuyến cáo về việc điều chỉnh nhiệt độ sử dụng một cách hợp lý để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Máy lạnh di động có nhiệt độ thấp nhất bao nhiêu?
Máy lạnh di động có nhiệt độ thấp nhất bao nhiêu?

II. Nhiệt độ máy lạnh di động thích hợp nhất

Khi sử dụng máy lạnh di động, việc điều chỉnh nhiệt độ một cách hợp lý là rất quan trọng. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe của mọi người trong gia đình mà còn giúp tiết kiệm điện năng và tránh lãng phí.

1. Nhiệt độ máy lạnh di động tiết kiệm điện

Tối ưu hóa nhiệt độ của máy lạnh di động không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn là một cách thông minh để tiết kiệm năng lượng. Việc điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp không chỉ giúp giảm chi phí điện mà còn giữ cho máy lạnh hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của máy.

Máy lạnh di động có mát không? Khi bạn cài đặt nhiệt độ thấp hơn, máy lạnh phải làm việc nhiều hơn để làm mát không khí đến mức đạt được nhiệt độ được cái đặt. Điều này đồng nghĩa với việc máy lạnh sử dụng nhiều năng lượng hơn, đặc biệt là khi khởi động từ trạng thái không làm việc hoặc khi phải đối mặt với nhiệt độ bên ngoài cao.

Ở Việt Nam, nhiệt độ trung bình thường dao động từ 28 đến 35 độ C trong thời gian hè. Vì vậy, cài đặt máy lạnh ở mức từ 25 đến 28 độ C sẽ không quá chênh lệch thời tiết nên sẽ là một lựa chọn hợp lý mà còn giúp tiết kiệm năng lượng.

Máy lạnh di động có mát không? Vì vậy, việc điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh di động ở mức phù hợp không chỉ là một biện pháp tiết kiệm năng lượng mà còn là cách bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống thoải mái, lành mạnh và hiệu quả.

2. Nhiệt độ máy lạnh di động tốt cho sức khỏe

Máy lạnh di động có mát không? Có thể thấy rằng máy lạnh di động đóng vai trò quan trọng trong việc giải tỏa cảm giác khó chịu trong những ngày hè nóng nực. Nó không chỉ tạo ra một môi trường sống thoải mái và trong lành, mà còn giúp chúng ta thoát khỏi cảm giác nóng bức không mong muốn từ bên ngoài. Tuy nhiên, việc đó gây ra nhiều vấn đề cực kì nguy hiểm với sức khỏe con người.

Để an toàn, nên cài đặt nhiệt độ hoạt động của máy lạnh di động ở mức từ 25 đến 28 độ C. Đây là mức nhiệt độ phù hợp với khí hậu ở Việt Nam và cũng là mức nhiệt độ mà máy lạnh hoạt động hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Máy lạnh di động có mát không? Hơn nữa, sau khi bật máy, tránh việc điều chỉnh nhiệt độ quá thấp để làm lạnh nhanh chóng. Điều này không chỉ có thể gây sốc nhiệt mà còn làm tăng lãng phí điện năng vì máy cần thời gian để điều hòa và làm mát không khí. Sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ ổn định sẽ không chỉ tiết kiệm điện mà còn bảo vệ máy lạnh và sức khỏe của bạn.

Nhiệt độ máy lạnh di động thích hợp nhất
Nhiệt độ máy lạnh di động thích hợp nhất

III. 4 lưu ý sử dụng máy lạnh di động an toàn sức khoẻ

1. Tránh đặt máy lạnh di động hướng trực tiếp vào cơ thể/ giường ngủ

Máy lạnh di động có mát không? Hãy tránh đặt máy lạnh di động hướng trực tiếp về phía cơ thể. Bởi nhiệt độ của dòng khí lạnh từ điều hòa di động khi thổi trực tiếp với cơ thể trong thời gian dài sẽ rất dễ dẫn đến bị cảm lạnh, cơ thể bị nhức mỏi, mệt, đau đầu và có thể gây nên bệnh cảm cúm.

Do đó, khi sử dụng, bạn nên đặt máy lạnh di động hướng về nơi không có người, hoặc nếu bất đắc dĩ hãy điều chỉnh nhiệt độ không quá thấp và dùng thêm áo khoác, chăn mền để giữ ấm cơ thể.

Tránh đặt máy lạnh di động hướng trực tiếp vào người
Tránh đặt máy lạnh di động hướng trực tiếp vào cơ thể/ giường ngủ

2. Hạn chế không khí khô nhờ chậu nước/ máy phun sương

Khi sử dụng máy lạnh di động trong thời gian quá lâu, không khí qua nhiều lần nén và làm lạnh sẽ bị thiếu ẩm, ảnh hưởng tới làn da, hệ hô hấp và thậm chí là sức khỏe người dùng. 

Máy lạnh di động có mát không? Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy đặt một chậu nước trong phòng hoặc nếu có điều kiện hãy đầu tư một máy tạo ẩm phun sương. Bằng cách làm như vậy, hơi ẩm từ nước sẽ giúp duy trì độ ẩm trong không gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi một khăn ướt thấm nước trên chậu nước để tăng cường hiệu quả. Khăn ướt sẽ giải phóng hơi ẩm và làm tăng độ ẩm trong phòng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đảm bảo làm sạch và bảo trì máy phun sương để tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Đối với các bạn gái, nếu bạn ngồi lâu trong phòng máy lạnh và cảm thấy da bị khô, bạn có thể chuẩn bị một bình xịt khoáng để cấp ẩm cho da và làm dịu cảm giác khô rát. Hãy chọn các sản phẩm xịt khoáng tự nhiên, phù hợp với làn da và không chứa chất phụ gia gây kích ứng.

Hạn chế không khí khô nhờ chậu nước
Hạn chế không khí khô nhờ chậu nước/ máy phun sương

3. Không vào phòng máy lạnh khi vừa đi nắng

Máy lạnh di động có mát không? Một lưu ý cực kỳ quan trọng là không vào phòng máy lạnh sau khi tiếp xúc với thời tiết nắng nóng, oi bức. Bởi lúc này cơ thể đang trong tình trạng đã thích nghi với môi trường bên ngoài. Nếu lúc này bạn vào phòng máy lạnh có nhiệt độ thay đổi đột ngột, cơ thể sẽ dễ rơi vào tình trạng sốc nhiệt và gây ra nhiều hệ lụy cực kỳ nguy hiểm.

Thay vào đó, trước khi vào phòng máy lạnh, bạn nên nghỉ ngơi trong không gian mát mẻ một thời gian để cơ thể ổn định. Đồng thời, bạn nên chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ cho máy lạnh di động ở mức vừa phải, không chênh lệch quá nhiều với môi trường bên ngoài, sau đó mới từ từ điều chỉnh lên.

Hơn nữa, bạn cũng cần hạn chế việc ra vào phòng máy lạnh liên tục để bảo vệ sức khỏe. Thay đổi nhiệt độ đột ngột diễn ra liên tục sẽ khiến cơ thể phải thích nghi liên tục để điều chỉnh môi trường xung quanh, gây hại cho sức khỏe. Trước khi ra khỏi phòng máy lạnh, nên tắt máy điều hòa và cho cơ thể dần thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài. Điều này giúp cơ thể có quá trình thích hợp và tránh tác động đột ngột lên hệ thống sinh lý.

Không vào phòng máy lạnh khi vừa đi nắng
Không vào phòng máy lạnh khi vừa đi nắng

4. Tránh sử dụng máy lạnh di động khi say rượu, bia

Máy lạnh di động có mát không? Khi đang trong trạng thái lâng lâng dễ ngủ vì say bia, rượu, nhiều người có thể ngủ quên khi máy lạnh mới khởi động mở mức nhiệt độ thấp. Cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm máy lạnh không ý thức được để phòng vệ (do ngủ say, không tỉnh táo) sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.

Khi đang trong trạng thái say rượu hoặc bia, bạn nên tránh nằm gần máy lạnh di động. Trong trạng thái say, nhiều người có xu hướng ngủ quên và không tỉnh táo đủ để nhận ra sự thay đổi nhiệt độ của máy lạnh khi mới được khởi động và đặt ở mức nhiệt độ thấp. 

Máy lạnh di động có mát không? Việc cơ thể tiếp tục tiếp xúc với không khí lạnh trong thời gian dài khi bị nhiễm lạnh mà không có sự nhận thức và phản ứng sẽ rất dễ gặp phải nguy hiểm. Cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm máy lạnh không ý thức được để phòng vệ (do ngủ say, không tỉnh táo) sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.

Vì vậy, trong trạng thái say rượu hoặc bia, hãy cẩn thận và tránh nằm gần máy lạnh. Đảm bảo rằng bạn hoặc những người xung quanh bạn luôn tỉnh táo để có thể phản ứng kịp thời đối với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng và đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Tránh sử dụng máy lạnh di động khi say rượu, bia
Tránh sử dụng máy lạnh di động khi say rượu, bia

IV. Địa chỉ mua máy lạnh di động uy tín, chính hãng, giá tốt

Máy lạnh di động có mát không? Quý khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được nơi cung cấp máy lạnh di động một cách dễ dàng ở bất kì đâu. Tuy nhiên, để tìm được nơi bán thật sự uy tín, bán đúng sản phẩm chính hãng, giá cả phải chăng và có dịch vụ hậu mãi yên tâm thì khá khó. Bởi thị trường hiện nay tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, làm khách hàng vô dùng hoang mang.

Tuy nhiên, đừng lo vì đã có chúng tôi! Công ty TNHH ĐT TM DV XNK Hoàng Quân tự hào là địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm máy lạnh di động chính hãng giá tốt hàng đầu tại TpHCM và Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cùng chính sách bán hàng chuyên nghiệp:

✅ Sản phẩm chính hãng. Hàng mới 100% Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả hoặc hàng đã qua sử dụng..

✅ Bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất..

✅ Đổi hàng TẬN NƠI Miễn Phí trong vòng 7 ngày nếu bị lỗi kĩ thuật.

✅ Cam kết giá thành bình ổn nhất thị trường TpHCM và Hà Nội.

★ Giao hàng toàn quốc, thanh toán sau khi kiểm tra và HÀI LÒNG với chất lượng sản phẩm

✔ Đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, GIÀU KINH NGHIỆM, hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng.

✔ Hậu mãi mua hàng hấp dẫn, tri ân khách hàng thân thiết.

✔ Xuất hóa đơn VAT theo yêu cầu

Để biết đặt hàng hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline (028) 73 00 99 73. Giải pháp hút ẩm luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách!

Xem thêm: Máy Lạnh Di Động Là Gì?

Máy Lạnh Di Động Là Gì? Ưu Điểm Khác Biệt Điều Hòa Truyền Thống

Máy Lạnh Di Động Là Gì? Ưu Điểm Khác Biệt Điều Hòa Truyền Thống

11/04/2024 - 3:18 PM

Máy lạnh di động là gì? Cấu tạo và cách thức hoạt động như thế nào? Có bao nhiêu loại máy lạnh di động, và ưu -..

[X]
028.73009973 - 024.73009973