Sản phẩm liên quan

Máy lạnh di động FujiE MPAC7 -12%
4.600.000 VNĐ
5.200.000 VNĐ
Máy lạnh di động Akono AK084DMS -10%
4.700.000 VNĐ
5.200.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiE MPAC9 -14%
5.250.000 VNĐ
6.100.000 VNĐ
Máy lạnh di động Casper PC-09TL33 -11%
5.650.000 VNĐ
6.350.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiHome PAC9 -9%
5.690.000 VNĐ
6.270.000 VNĐ
Máy lạnh di động Gree GPC09AK-K6NNA1A -7%
6.950.000 VNĐ
7.500.000 VNĐ
Máy lạnh di động Midea MPPF-10CRN1 -9%
7.200.000 VNĐ
7.900.000 VNĐ
Máy lạnh di động Kachi MK20 (KC-ML01) -9%
7.500.000 VNĐ
8.200.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiHome PAC12 -7%
7.690.000 VNĐ
8.250.000 VNĐ
Máy lạnh di động FujiE MPAC12B -7%
7.700.000 VNĐ
8.300.000 VNĐ
  1. Trang Chủ
  2. Tin Tức
  3. Tin Tức Máy Lạnh Di Động
  4. Máy Lạnh Di Động Là Gì? Ưu Điểm Khác Biệt Điều Hòa Truyền Thống

Máy Lạnh Di Động Là Gì? Ưu Điểm Khác Biệt Điều Hòa Truyền Thống

Ngày Đăng : 11/04/2024 - 3:18 PM - Lượt xem : 98

Máy lạnh di động là gì? Cấu tạo và cách thức hoạt động như thế nào? Có bao nhiêu loại máy lạnh di động, và ưu - nhược điểm của máy lạnh di động là gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn giúp tìm hiểu về sản phẩm mà không phải ai cũng biết.

Máy lạnh di động là một thiết bị mới mẻ nhưng đang được khách hàng vô cùng ưa chuộng bởi độ tiện lợi trong việc di chuyển linh hoạt cũng như kích thước nhỏ gọn, phù hợp với cả không gian diện tích nhỏ và lớn. Thêm vào đó, đặc điểm máy lạnh di động khá tối giản, sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn để lắp ráp, sửa chữa định kỳ như máy lạnh thông thường. 

Vậy thông qua bài viết này, hãy cùng xem xem máy lạnh di động là gì? Và có nên mua không?

I. Máy lạnh di động là gì? Nó có ưu điểm gì hơn máy lạnh truyền thống?

Máy lạnh di động (hay máy lạnh di động mini) có thể hiểu đơn giản là dòng máy lạnh hay điều hòa mini có kích thước nhỏ gọn, có hình dáng như một chiếc quạt hơi nước, được trang bị bánh xe để di chuyển rất tiện lợi và có tích hợp đầy đủ các tính năng điều hòa không khí như máy lạnh treo tường. Bên cạnh đó, so với điều hòa thông thường, máy lạnh mini có cục nóng và cục lạnh tích hợp chung để tăng tính tiện lợi cho người sử dụng. 

Máy lạnh di động là thiết bị làm lạnh có tính di động cao, được thiết kế gói gọn trong dạng cây đứng hay tủ đứng nhỏ, dễ dàng di chuyển và làm mát không khí trong không gian gia đình vừa và nhỏ từ 10m² đến 50m² như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc hoặc văn phòng cá nhân.

Máy lạnh di động là gì? Nó có khả năng giảm nhiệt độ không gian phòng xuống đến 5 độ C hoặc 10 độ C nhờ công suất làm lạnh tối ưu từ 0.5 HP - 1 HP (7.000 BTU - 10.000 BTU) hoặc thậm chí 1.5 HP (14.000 BTU). Đặc biệt, khi sử dụng máy lạnh di động, người dùng sẽ không phải lắp đặt máy lạnh cố định treo tường như những loại truyền thống.

Máy lạnh di động là gì?
Máy lạnh di động là gì? 

II. Ưu điểm và nhược điểm của máy lạnh di động - Có đáng mua hơn điều hòa treo trường hay không? 

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta phải kể tới những ưu điểm và nhược điểm mày một chiếc máy lạnh di động mang lại. 

2.1. Ưu điểm của máy lạnh di động là gì?

Máy lạnh di động là gì? Đầu tiên, ta phải kể đến máy lạnh di động cũng được trang bị đầy đủ những tính năng như những thiết bị máy lạnh thông thường. Cụ thể là bao gồm những chế độ như chế độ làm lạnh, hẹn giờ tắt, tăng/giảm nhiệt độ, đảo chiều gió,... cho bạn lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời, sản phẩm còn trang bị remote điều khiển từ xa tiện dụng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Hơn hết, dòng máy lạnh này được thiết kế gói gọn trong hình dáng như một chiếc tủ đứng, không cần phải lắp đặt cố định như những dòng máy thông thường.Bạn chỉ cần cắm điện và bật nút khởi động là có thể sử dụng dễ dàng, không cần phải lắp đặt rườm rà.

Đồng thời, chân máy còn được tích hợp thêm bánh xe chắc chắn, linh hoạt nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp,... một cách dễ dàng và tiện dụng. Vì vậy, với những gia đình chi phí hạn hẹp, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy lạnh di động tủ đứng sẽ sử dụng được cho nhiều không gian khác nhau.

Với kích thước nhỏ gọn, máy lạnh di động có trọng lượng nhẹ chỉ trong khoảng 25 - 30kg và kích thước khoảng 50 - 70cm, vô cùng gọn, nhẹ, cho bạn bố trí tại mọi không gian mà hạn chế thiết bị chiếm quá nhiều diện tích.

Máy lạnh di động là gì? Nhìn chung, đây là một thiết bị vô cùng tiện lợi và phù hợp cho không gian nhỏ hay người dùng có nhu cầu sử dụng máy lạnh để làm mát nhưng trong một khoảng thời gian nhất định như nhà thuê, phòng trọ, chung cư nhỏ, cửa hàng, văn phòng, quán cà phê,...

Ưu điểm của máy lạnh di động là gì?
Ưu điểm của máy lạnh di động là gì?

2.2. Nhược điểm của máy lạnh di động là gì?

  • Phạm vi làm lạnh còn hạn chế: Thiết bị chỉ có thể làm mát tại chỗ hoặc khoảng không gian hẹp xung quanh nơi đặt điều hòa, phù hợp với diện tích dưới 15m2.

  • Công suất nhỏ: Trung bình từ 400 - 500W/h, một vài dòng máy chỉ đạt ở mức 230W/h. Do đó, máy phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ không nghỉ mới có thể đảm bảo được khả năng làm lạnh như bạn mong muốn

  • Độ ồn tương đối cao: Vì cả cục nóng và lạnh đều được gắn trên thân máy và được đặt trong phòng nên khi hoạt động điều hòa này sẽ phát ra tiếng ồn khá lớn.

  • Ống thải khí còn hạn chế: Tối đa khoảng 5m và hệ thống ống dẫn khí thải nóng là loại ống mềm nên dễ hư hỏng khi di chuyển. Do ống thải khí ngắn nên gây ra nhiều khó khăn trong việc thải khí nóng ra môi trường.

Xem thêm: Máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động có nhiệt độ bao nhiêu?

Nhược điểm của máy lạnh di động là gì?
Nhược điểm của máy lạnh di động là gì?

III. Người ta thường chọn những loại máy lạnh di động nào?

3.1. Máy lạnh di động gia dụng

Đây là dạng máy lạnh di động được thiết kế với kích thước và công suất nhỏ gọn, vừa phải, thích hợp sử dụng cho những không gian vừa và nhỏ như tại các gia đình, cửa hàng, khách sạn,...

Đặc điểm:

  • Công suất làm lạnh thấp, đa phần tối đa chỉ có 9000BTU, một số ít loại lớn hơn thì sẽ lên tới 20000 BTU.

  • Một số dòng máy lạnh không sử dụng được cho môi trường tự nhiên dưới 40 độ C.

  • Di chuyển thuận tiện, thuận tiện trong khoảng trống muốn làm mát.

  • Giá thành không quá cao.

3.2. Máy lạnh di động công nghiệp

Máy lạnh di động là gì? Máy lạnh di động công nghiệp là dạng máy lạnh có công suất vượt trội để mang đến khả năng làm lạnh cực nhanh cho không gian rộng. Nó được thiết kế để đáp ứng sử dụng cho những không quan quy mô công nghiệp như nhà xưởng, kho hàng,....

Đặc điểm:

  • Làm lạnh cực nhanh

  • Công suất làm lạnh lớn, cấu trúc chắc chắn, chất lượng thường được sử dụng trong những khu công nghiệp.

  • Thiết kế có bánh xe, dễ di chuyển đến nhiều nơi làm mát

  • Giá thành cao nhưng hiệu quả rất tốt, phù hợp cho những ngành công nghiệp cực kỳ hiệu suất cao như : làm lạnh linh phụ kiện, làm mát cho người …

IV. Cách hoạt động của máy lạnh di động

Máy lạnh di động sử dụng các loại môi chất làm lạnh an toàn và thân thiện với người dùng như R290, R410A để làm mát không khí. Đồng thời, máy được tích hợp cùng lúc 2 bộ phận cục nóng và lạnh trên cùng 1 thiết bị vô cùng tiện lợi, nhỏ gọn và tiết kiệm chi phí hơn khi lắp các dòng điều hòa treo tường thường thấy. 

Máy lạnh di động là gì? Thiết bị hoạt động bằng cách hút không khí xung quanh vào máy thông qua hệ thống quạt hút. Sau đó, chúng sẽ đi qua một bộ lọc thô để loại bỏ bụi, cặn bẩn và các hạt nhỏ khác trước khi đi vào sâu bên trong. Sau đó, không khí được đẩy qua máy nén để nén và nâng cao áp suất của khí lạnh trong hệ thống. Lúc này, nhiệt độ của không khí bị tăng lên, sau đó đi qua một bộ trao đổi nhiệt là dàn lạnh hoặc ống dẫn nhiệt, trong đó dùng môi chất làm lạnh (R290, R410A) để giảm nhiệt độ xuống, tạo ra không khí mát lạnh và thổi vào không gian bên ngoài. Phần nhiệt thừa còn lại sẽ được đẩy ra ngoài thông qua ống thoát nhiệt.

Cách hoạt động của máy lạnh di động
Nguyên lý hoạt động của máy lạnh di động

V. 6 thương hiệu cung cấp máy lạnh di động nổi bật mà bạn không nên bỏ qua

5.1. Máy lạnh di động Fujiyama

Fujiyama là một trong những thương hiệu đình đám ở Việt Nam. Họ nổi tiếng trong việc chuyên sản xuất những sản phẩm điện lạnh, điện tử và đồ gia dụng chất lượng cao để phục vụ quý khách, trong đó có cả máy lạnh di động Fujiyama.

Ưu điểm: 

  • Thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ và cực kỳ tiện dụng

  • Tiết kiệm gas và điện

  • Giá cả phải chăng

  • Sở hữu nhiều tiện ích thông minh

Máy lạnh di động Fujiyama
Máy lạnh di động Fujiyama

 5.2. Máy lạnh di động FujiE

Máy lạnh di động là gì? Với công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản, FujiE nổi tiếng với việc chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng thông minh uy tín, chất lượng hàng đầu. Các sản phẩm máy lạnh di động nhà FujiE cũng được được cải tiến vượt trội, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Máy điều hòa di động FujiE đa phần đều được thiết kế với 4 chức năng gồm làm lạnh, quạt làm mát, lọc sạch không khí và hút ẩm trong điều kiện trời nồm. Đặc biệt là giá thành cho mỗi sản phẩm vô cùng phải chăng.

Máy lạnh di động FujiE
Máy lạnh di động FujiE

Ưu điểm nổi bật: 

- Thiết kế hiện đại và đa chức năng 4in1

- Giá thành khá hợp lý

- Tiết kiệm điện hiệu quả

- Khả năng làm lạnh tốt.

5.3. Máy lạnh di động Fujihome

Fujihome cũng là một trong những thương hiệu được nhiều người đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Đây là một thương hiệu mang công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt. Máy lạnh di động Fujihome sở hữu khả năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ, làm lạnh nhanh cùng nhiều chức năng đặc biệt, tiện ích. Với mức giá vừa túi tiền, đây sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. 

Ưu điểm nổi bật: 

- Thiết kế hiện đại, thẩm mỹ

- Giá thành khá hợp lý

- Đa chức năng tiện ích

- Công suất làm lạnh lớn

- Độ ồn thấp, hoạt động êm ái 

 5.4. Máy lạnh di động Xiaomi

Máy lạnh di động là gì? Xiaomi - cái tên nổi đình đám trong thế giới cung cấp thiết bị điện tử hiện nay. Nổi tiếng với những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng lại cực kì tốt. Máy lạnh di động Xiaomi được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến. Với khả năng làm lạnh nhanh chóng và phân phối không khí một cách đồng đều, máy điều hòa Xiaomi đem lại cảm giác mát lạnh và thoải mái cho mọi người trong không gian sống, đặc biệt là ở những nơi có khí hậu nóng ẩm, như Việt Nam.

Máy lạnh di động Xiaomi được sản xuất, phân phối trên toàn cầu và được đánh giá cao bởi tính năng thông minh, hiệu suất hoạt động ổn định và giá cả phù hợp. 

Máy lạnh di động Xiaomi
Máy lạnh di động Xiaomi

Ưu điểm: 

  • Thiết kế hiện đại

  • Khả năng làm việc thông minh: Làm lạnh nhanh trong 30s, điều khiển từ xa..

  • Giá rẻ

  • Tiết kiệm năng lượng. 

5.5. Máy lạnh di động Midea

Máy lạnh di động là gì? Được thành lập vào năm 1968, cho đến nay Midea đã trở thành một trong những tập đoàn chuyên sản xuất và cung cấp điện gia dụng hàng đầu thế giới. Trong đó, nhờ mức giá phải chăng nên điều hòa Midea được rất nhiều người chọn mua. Theo những khách hàng đã sử dụng qua, máy lạnh Midea được đánh giá là sản phẩm có chất lượng khá tốt, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay

Máy lạnh di động Midea
Máy lạnh di động Midea

Ưu điểm:

● Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. 

● Giúp người dùng nhanh chóng có mức nhiệt độ lý tưởng.

● Giá thành không quá cao. 

5.6. Máy lạnh di động Casper

Máy lạnh di động là gì? Casper Electric là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thái Lan và ra đời vào năm 2016. Với mạng lưới chi nhánh đa quốc gia và hệ thống phân phối tại nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Campuchia, Lào… cùng cam kết không ngừng đổi mới, đây được coi là thương hiệu điện tử, điện lạnh và gia dụng lớn nhất ở Đông Nam Á. Casper nhanh chóng trở thành thương hiệu nổi tiếng trong ngành điện tử, làm mát và gia dụng nhờ nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng một phong cách sống thú vị hơn, giúp mọi gia đình tận hưởng và trân trọng từng khoảnh khắc ở nhà.

Máy lạnh di động Casper
Máy lạnh di động Casper

Ưu điểm của máy lạnh di động Casper:

Với công nghệ i-Saving, cơ chế vận hành thông minh và hệ điều hành tiết kiệm điện năng cho gia đình, hệ điều hành tự động giảm tần suất hoạt động xuống mức thấp nhất để giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Bộ lọc 3 trong 1 loại bỏ formaldehyde có hại, khử mùi và tạo trải nghiệm thoải mái.

Chế độ tự làm sạch thông minh iClean, hệ thống sẽ tự động bắt đầu quy trình làm sạch 20 phút theo 5 bước. Điều này hạn chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc bên trong.

Tích hợp chức năng cảm biến nhiệt iFeel, máy lạnh tự động tăng giảm nhiệt độ theo cài đặt theo cơ chế cảm ứng nhiệt, đảm bảo nhiệt độ trong phòng không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ xung quanh, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Cơ chế vận hành êm ái, được thiết kế để giảm thiểu tối đa độ ồn trong quá trình vận hành, mang đến trải nghiệm yên tĩnh và thư thái cho những không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Ứng dụng công nghệ mới điều hòa Casper sử dụng môi chất làm lạnh R32. Đây là môi chất lạnh thế hệ mới giúp tăng hiệu suất làm lạnh và giảm chi phí năng lượng. Nó không chứa các chất làm suy giảm tầng ozon và thân thiện với môi trường. Góp phần tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với mức giá hợp lý.

VI. Địa chỉ mua máy lạnh di động uy tín, chính hãng, giá tốt

Máy lạnh di động là gì? Quý khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được nơi cung cấp máy lạnh di động một cách dễ dàng ở bất kì đâu. Tuy nhiên, để tìm được nơi bán thật sự uy tín, bán đúng sản phẩm chính hãng, giá cả phải chăng và có dịch vụ hậu mãi yên tâm thì khá khó. Bởi thị trường hiện nay tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, làm khách hàng vô dùng hoang mang.

Tuy nhiên, đừng lo vì đã có chúng tôi! Công ty TNHH ĐT TM DV XNK Hoàng Quân tự hào là địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm máy lạnh di động chính hãng giá tốt hàng đầu tại TpHCM và Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cùng chính sách bán hàng chuyên nghiệp:

✅ Sản phẩm chính hãng. Hàng mới 100% Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả hoặc hàng đã qua sử dụng..

✅ Bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất..

✅ Đổi hàng TẬN NƠI Miễn Phí trong vòng 7 ngày nếu bị lỗi kĩ thuật.

✅ Cam kết giá thành bình ổn nhất thị trường TpHCM và Hà Nội.

★ Giao hàng toàn quốc, thanh toán sau khi kiểm tra và HÀI LÒNG với chất lượng sản phẩm

✔ Đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, GIÀU KINH NGHIỆM, hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng.

✔ Hậu mãi mua hàng hấp dẫn, tri ân khách hàng thân thiết.

✔ Xuất hóa đơn VAT theo yêu cầu

Để biết đặt hàng hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline (028) 73 00 99 73. Giải pháp hút ẩm luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách!

Máy Lạnh Di Động Có Mát Không? Máy Lạnh Di Động Có Nhiệt Độ Bao Nhiêu?

Máy Lạnh Di Động Có Mát Không? Máy Lạnh Di Động Có Nhiệt Độ Bao Nhiêu?

26/04/2024 - 11:17 PM

Giải đáp thắc mắc máy lạnh di động có mát không? Máy lạnh di động nhiệt độ bao nhiêu? Nhiệt độ thấp nhất và..

[X]
028.73009973 - 024.73009973